05 Gợi ý để tạo TVC thật ấn tượng!To chuc su kien rong viet
top of page

05 Gợi ý để tạo TVC thật ấn tượng!

Đã cập nhật: 13 thg 7, 2022

"TVC - Television Commercial" Quảng cáo trên truyền hình là một phần trong kế hoạch truyền thông sản phẩm, TVC đòi hỏi bạn cần có một số suy nghĩ chiến lược trước khi thực hiện quay dựng. Sau đó, bạn có thể phát triển một ý tưởng tuyệt vời và tinh chỉnh nó cho đến khi nó trở thành thứ mà mọi người muốn xem — hoặc ít nhất là khó bỏ qua. TVC là cốt lõi của giá trị sản phẩm mà bạn muốn đem đến khách hàng và mong muốn họ sử dụng dịch vụ đó. Rồng Việt Event luôn đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất từ hình ảnh đến hiệu ứng và KEYPOINT trong mọi sản phẩm đến tay khách hàng.

Và có thể bạn chưa biết, có một ý tưởng lớn không nhất thiết có nghĩa là chiến dịch sẽ thành công. Đó là cách ý tưởng được thể hiện có giá trị. Từng chi tiết như diễn viên, hiệu ứng âm thanh, đồ họa chuyển động… đều cần được chăm chút kỹ lưỡng nhằm tối ưu hóa mức đầu tư và thu hút khách hàng ở mức cao nhất.


Dịch vụ quay chụp TVC là một trong những thế mạnh của Rồng Việt trong hơn 15 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện
RỒNG VIỆT có các dịch vụ quay chụp TVC



Rồng Việt gợi ý cho bạn các bước cơ bản khi tạo dựng một TVC tương đối hoàn chỉnh!

Bước 1: Ý tưởng chính của TVC/ Step 1: What's the main idea?

TVC có thể đắt tiền. Bạn có thể sẽ tiêu tốn một phần lớn ngân sách của mình từ thời gian lên ý tưởng đến khi bạn nhận được một TVC hoàn chỉnh, vì vậy bạn cần có một ý tưởng thật độc đáo để thu hút mọi sự chú ý khi nhìn vào sản phẩm mà bạn đang hướng đến. Một ý tưởng thật sự ấn tượng chỉ có thể thể hiện thông qua việc hiện thực hóa hình ảnh sản phẩm đó. Gía trị bạn nhận được qua TVC sẽ lớn gấp rất nhiều lần so với những gì mà bạn phải chi trả về mặt kinh tế.

Hãy bỏ qua vấn đề về kinh teetmaf chú trọng đến giá trị của một TVC bạn gửi đến khách hàng của mình.
Ý tưởng là yếu tố quan trọng trong TVC

Bước 2: Xây dựng một kịch bản hoàn hảo/ Step 2: Create a significant Script

Bạn có một khung thời gian trong TVC rất hạn chế để thu hút khán giả của mình, vì vậy bạn phải truyền tải thông điệp của mình một cách nhanh chóng và ngắn gọn nhất. Đừng bị cuốn vào những câu dài. Giữ cho chúng ngắn gọn và cốt lõi nhất. Âm thanh trong TVC của bạn sẽ cho người tiêu dùng biết bạn đang quảng cáo gì ngay cả khi họ đang ở trong một phòng khác và không thể nhìn thấy TV. Hãy luôn nhớ rằng thời lượng video rất ngắn, nên từng câu chữ trong kịch bản kết hợp với âm thanh được phối phải khiến cho người không trực tiếp xem cũng có thể nhận ra rằng sản phẩm của bạn là gì. Bên cạnh đó, Rồng Việt nghĩ dù bạn là nhà sản xuất TVC hay là một người cần TVC cho doanh nghiệp của mình thì bạn cũng cần đặt vị trí vào người xem và cảm nhận họ muốn gì để có thể tạo dựng một kịch bản có hồn và thổi câu chuyện riêng mình vào đó.


Lựa chọn giọng đọc cũng cần tương thích với nhóm đối tượng mục tiêu của sản phẩm/ dịch vụ, đi cùng là âm thanh và thông điệp phù hợp
Hãy xây dựng một kịch bản ý nghĩa để truyền tải tới khách hàng

Bước 3: Lựa chọn một đơn vị TVC uy tín/ Step 3: Hire a reputed production company

Bạn sẽ phải thuê một công ty sản xuất quảng cáo của bạn trở nên chuyên nghiệp, và họ sẽ có trách nhiệm giúp bạn xử lí những khía cạnh của quảng cáo từ việc viết, chụp và quay dựng. Rồng Việt Event tự tin rằng với kinh nghiệm 16 năm trong lĩnh vực sự kiện, nhân sự của chúng tôi có thể làm và làm rất tốt yêu cầu này của bạn.

Khi bạn phải trả giá cho bất kì dịch vụ nào thì dĩ nhiên cái bạn quan tâm sẽ là bạn nhận được những giá trị gì từ dịch vụ đó. Hãy nhìn vào con người tại Rồng Việt đã tâm huyết với công việc như thế nào nhé!



Hãy phân chia thời lượng của từng hạng mục để bạn có thể mang đến một nội dung đầy đủ nhất.
Thời gian trong quay dựng TVC là một yếu tố quan trọng




Bước 4: Chú ý về mặt thời gian/ Step 4: Stick your time

Vị trí của quảng cáo của bạn cũng rất quan trọng. Nó xác định ai sẽ xem nó và bạn sẽ trả bao nhiêu cho thời gian phát sóng. Bạn có thể chọn thời gian phát quảng cáo lúc 3 giờ sáng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền, nhưng số tiền đó sẽ không được chi tiêu tốt nếu ý tưởng của bạn không tiếp cận đến khách hàng. Khi dựng TVC đòi hỏi bạn phải căn chỉnh thời gian hết sức phù hợp để những phần Key sẽ đến đung lúc mà không bị ngắn hay dài quá khi một video được đăng lên.












Bước 5: Sự hòa hợp trong edit hình ảnh và âm thanh trong TVC/ Step 5: Mix and match Audio and images.

Để rót vào tai người nghe những thông điệp mang đậm tính cách thương hiệu và gắn kết cảm xúc với người dùng, marketer nên kết hợp 3 yếu tố âm nhạc (music), giọng nói (voice over) và thông điệp quảng cáo (copy) một cách hài hoà.

Với âm nhạc, âm lượng của nhạc nền nên ở mức vừa phải để không che đi thông điệp hay âm thanh chính của quảng cáo. Và điều quan trọng là, âm thanh trong đoạn quảng cáo phải hình thành liên kết với thông điệp của thương hiệu.

Lựa chọn giọng đọc cũng cần tương thích với nhóm đối tượng mục tiêu của sản phẩm/ dịch vụ.

Phương diện thứ ba góp phần vào hiệu quả của một đoạn quảng cáo âm thanh là thông điệp quảng cáo. Với thời lượng giới hạn từ 15-30 giây, số lượng từ ngữ chỉ nên dao động ở mức 50-70 từ, gồm tên sản phẩm, thương hiệu, đặc trưng của sản phẩm/ dịch vụ

Khi quay TVC cần lưu ý lựa chọn giọng đọc tương thích với nhóm đối tượng mục tiêu của sản phẩm/ dịch vụ.
TVC hoàn chỉnh sẽ cần sự hòa hợp giữa âm thanh, giọng nói và thông điệp

Bên cạnh là một đơn vị chuyên thi công quay dựng các TVC chất lượng cao, chụp hình PR sản phẩm Công ty CP Sự kiện Rồng Việt còn chuyên tổ chức chương trình sự kiện trọn gói, cung cấp nhận sự, trang trí tòa nhà, văn phòng, cho thuê thiết bị sự kiện, hoạt động team building chuyên nghiệp. Với phương châm “Sáng tạo không giới hạn”, Rồng Việt Event tự hào là đơn vị thi công trực tiếp các sản phẩm đến tay khách hàng nên việc đảm bảo về tiến độ và chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu.

Rồng Việt Event tự hào là đơn vị thi công trực tiếp các sản phẩm đến tay khách hàng nên việc đảm bảo về tiến độ và chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu.

Công ty tổ chức sự kiện RỒNG VIỆT

Trụ sở : 28 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Hotline : 0972200808




bottom of page