Hoạt động Truyền thông trong sự kiệnTo chuc su kien rong viet
top of page

Hoạt động Truyền thông trong sự kiện

Đã cập nhật: 7 thg 7, 2022

Nếu bạn đang tìm cách để có thể thúc đẩy phát triển công ty hoặc ra mắt một sản phẩm, một dự án mới đang triển khai thì hoạt động về truyền thông chắc chắn sẽ là bước đầu trong kế hoạch. Bởi những sự kiện này sẽ hoàn toàn đến với công chúng một cách tự nhiên thông qua phương thức truyền tải của truyền thông. Điều này rất quan trọng để đảm bảo rằng sự kiện của bạn sẽ đến được với lượng đông đảo khách hàng. Rồng Việt Event lấy truyền thông làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động trong sự kiện.

1.Tổng quan về khái niệm Truyền thông trong sự kiện

Truyền thông trong sự kiện - MEDIA Event là một phương thức trong sự kiện nói riêng và tổ chức nói chung để mở rộng lượng người tiếp cận đến mục đích hay sản phẩm của sự kiện đó.

Thông thường, một hoạt động truyền thông sẽ diễn ra trong một cuộc họp báo, một bài phát biểu được lên kế hoạch, một lễ kỷ niệm, các hoạt động chụp ảnh, lễ trao giải hoặc ra mắt sản phẩm. Tạo ra các hoạt động truyền thông trong sự kiện sẽ giúp cho Flow trong sự kiện sẽ tự nhiên hơn và tạo ra tiếng vang về công ty cũng như về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, đó điều cần thiết trong thế giới ngày nay, vì rất nhiều công ty khác am hiểu về truyền thông. Nếu bạn muốn nổi bật, bạn sẽ cần biết cách làm các hoạt động truyền thông đặc biệt và tạo nét riêng cho chính công ty của bạn. Sự trùng lặp trong ý tưởng truyền thông sẽ tạo ra những concept nhàm chán và không có tính Riêng - Độc.

Media is the best way which decides your event will be successful or not.
Truyền thông trong sự kiện

2.Các loại hình truyền thông trong sự kiện

Thành công của sự kiện không phải là một bộ thiết kế đẹp, một không gian thật lãng mạn và sang trọng mà đó chính là sản phẩm của bạn có được khách hàng đón nhận và biết đến trong thời gian sau đó. Thậm chí bạn còn trở thành "kho" hàng trung tâm của các kho hàng mà người khác cũng muốn có. Sau đây là một số loại hình sự kiện mà truyền thông chính là cốt lõi :


- Tạo một thông điệp thú vị/ Exciting message: Chìa khóa cho bất kỳ cuộc họp báo/sự kiện thành công nào là một thông điệp gây được tiếng vang với mọi người và khiến mọi người quan tâm đến bất cứ điều gì mà sự kiện của bạn đang giới thiệu. Một cách mà các công ty khiến người khác chú ý đến thông điệp của họ là thông qua cách kể chuyện. Mọi người kết nối với các câu chuyện và như vậy, nhiều công ty biết cách kết hợp các câu chuyện vào thông điệp của họ tại một sự kiện truyền thông để thu hút sự chú ý của khán giả. Ngoài cách kể chuyện, bạn sẽ muốn thay đổi thông điệp của mình tùy thuộc vào thành viên của phương tiện truyền thông mà bạn đang nói.

Ví dụ: một phóng viên truyền hình có thể sẽ có những câu hỏi khác với một phóng viên báo chí, do đó, bạn sẽ cần phải cố gắng và điều chỉnh thông điệp của mình.



- Mục tiêu truyền thông: Trong khi phát triển thông điệp của mình, bạn cần đặt ra mục tiêu cho hoạt đồng này để tạo sự thống nhất. Cho dù bạn đang bán một sản phẩm mới hay truyền bá nhận thức thương hiệu thì đều cần có mục tiêu cho riêng dự án của bạn. Với mục tiêu đó, ý tưởng truyền thông của bạn đang dần hình thành và tạo ra một thông điệp phù hợp nhất.


- Chủ đề và bộ nhận diện sự kiện: Khi bạn chuẩn bị cho một sự kiện, bạn không nên chỉ tập trung vào những gì người nói của bạn đang nói mà còn cả những gì mà môi trường đang nói. Một cách hữu hình hóa ý tưởng là qua concept thiết kế: Photobooth, backdrop, stage, thư mời, brochure... Cách tốt nhất là bạn nên cung cấp cho khách trải nghiệm thực tế, đặc biệt nếu bạn đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm. Cung cấp cho họ tài liệu với những điểm chính mà bạn muốn họ ghi lại sau khi sự kiện kết thúc. Ngoài các tài liệu như tài liệu quảng cáo, bạn có thể cho họ dùng thử các sản phẩm mới để giới thiệu công dụng của chúng, mà còn để tạo ra hình ảnh về các thành viên đáng tin cậy trên phương tiện truyền thông thưởng thức sản phẩm của bạn. Quan trọng nhất, hãy nhớ rằng các phương tiện truyền thông sẽ chia sẻ hình ảnh của công ty bạn với những người tiêu dùng tiềm năng.


- Phương tiện truyền thông: Có sáu yếu tố của một thông cáo báo chí thành công. Tiêu đề :Dòng tiêu đề mạnh sẽ thu hút lưu lượng truy cập đến thông cáo báo chí của bạn, vì vậy, bạn nên dành thời gian tạo một dòng tiêu đề hấp dẫn. Tóm tắt: Sau tiêu đề, bạn sẽ muốn viết một bản tóm tắt của bài viết trong khoảng từ một đến bốn câu. Đoạn dẫn đầu và đường link dữ liệu: Trong phần này, bạn sẽ cho người đọc biết tất cả thông tin xung quanh sự kiện, bao gồm ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao và như thế nào. Nội dung: Tiếp theo, trong nội dung của bản phát hành, bạn sẽ kể câu chuyện về sự kiện của mình và bao gồm các chi tiết về sự kiện. Nó cũng có thể bao gồm thông tin về khán giả mục tiêu, khách mời nổi bật và những lợi ích mà mọi người sẽ nhận được khi đến với sự kiện. Câu lệnh bản soạn sẵn: Sau phần nội dung của bản phát hành, bạn nên bao gồm một câu lệnh chung, bản soạn sẵn mà bạn có thể sử dụng nhiều lần cho các bản phát hành khác. Trong tuyên bố này, bạn có thể bao gồm các thông tin chi tiết về công ty như các sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty của bạn cung cấp, tuyên bố sứ mệnh của bạn hoặc thông tin hấp dẫn khác. Thông tin liên hệ: Sau tuyên bố tổng hợp, bạn sẽ muốn cung cấp cho người đọc một tùy chọn để liên hệ với công ty của bạn.

Sức mạnh của truyền thông được nhiều người biết đến và truyền thông chính là một nền tảng làm nên giá trị của sự kiện. Theo khảo sát của chúng tôi thì " Mãng xã hội có tầm quan trọng tối cao với các nhà tổ chức sự kiện và truyền thông qua mạng xã hội chính là cách nhanh - hiệu quả - tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, hiểu được khách hàng muốn gì và cần quảng bá những gì từ thương

hiệu và sản phẩm của họ.

Khi bạn còn đang phân vân cho chương trình của mình thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có thể nhận những tư vấn tốt nhất:

Rồng Việt Media - " Sáng tạo là không giới hạn "

Công ty tổ chức sự kiện RỒNG VIỆT

Trụ sở : 28 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Hotline : 0972200808 | 0377 026 373






---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tags: Tổ chức sự kiện, cho thuê dụng cụ khánh thành, setup bàn ghế, setup sân khấu, cung cấp MC, ca sĩ, PG.

bottom of page