4 LƯU Ý ĐỂ TỔ CHỨC SỰ KIỆN KHAI TRƯƠNG THÀNH CÔNGTo chuc su kien rong viet
top of page

4 LƯU Ý ĐỂ TỔ CHỨC SỰ KIỆN KHAI TRƯƠNG THÀNH CÔNG

Đã cập nhật: 23 thg 8, 2022


Lễ khai trương (Grand Opening) là một trong những sự kiện quan trọng của doanh nghiệp. Tổ chức Lễ khai trương không chỉ là sự kiện đánh dấu sự ra đời của một cơ sở kinh doanh hay ra mắt một thương hiệu mới đến với khách hàng mà nó còn mang nhiều ý nghĩa về tinh thần, phong thủy tâm linh.


Rồng Việt Event đảm nhận tổ chức khai trương văn phòng VIP nhà xe Hà Sơn - Hải Vân


Việc tổ chức một lễ khai trương thành công sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trên con đường hoạt động và phát triển trong tương lai:

  • Đánh dấu bước khởi đầu của 1 công việc sẽ suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió (theo ý nghĩa về mặt tâm linh).

  • Là một dip để quảng bá thương hiệu rất hiệu quả, đặc biệt là sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng xung quanh (có thể là những khách hàng tiềm năng mới).

  • Đây là dịp để doanh nghiệp thắt chặt mối quan hệ với những đối tác, khách hàng lớn, cũng như mở rộng quan hệ với các đối tác và khách hàng tiềm năng.

  • Về đối nội, các hoạt động tổ chức lễ khai trương sẽ giúp nhân viên thêm gắn kết hơn, nâng cao tinh thần và trách nhiệm của thành viên công ty.


Khai trương Showroom Yến Lạc Hồng thực hiện bởi Rồng Việt


Thế nhưng làm thế nào để lễ khai trương diễn ra suôn sẻ, thành công nhất? Đằng sau mỗi buổi lễ như thế là cả một ekip dàn dựng chương trình, lên kế hoạch chuyên nghiệp. Dưới đây Rồng Việt sẽ mách bạn vài lưu ý để buổi Lễ khai trương diễn ra thật suôn sẻ, ấn tượng:


Bám sát mục đích tổ chức


Không ít doanh nghiệp coi lễ khai trương như một nghi thức bình thường, không mấy chú trọng. Nhưng thực tế đó không đơn thuần chỉ là việc tổ chức một buổi ra mắt mà còn có ý nghĩa giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình hướng tới nhiều người, nhiều đối tượng khách hàng cũng như xác định những khách hàng tiềm năng. Vì thế lễ khai trương phải luôn tạo sự ấn tượng, độc đáo và thu hút được nhiều khách hàng quan tâm chú ý đến với mục đích thương mại nhằm để khách hàng có thể biết tới doanh nghiệp cũng như sản phẩm của doanh nghiệp.


Rồng Việt Event tổ chức khai trương trọn gói showroom Soc&Brothers.


Vì vậy, các đơn vị tổ chức sự kiện cần phải nắm rõ vắn hóa doanh nghiệp cần tổ chức, thậm chí là loại hình kinh doanh và phân khúc đối tượng khách hàng của họ để thiết kế ý tưởng, lên kế hoạch phù hợp.


Lưu ý chủ đề sự kiện, đối tượng khách mời


Việc quyết định ý tưởng chủ đề sự kiện chính là phụ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp tổ chức. Vậy nên đầu tiên chúng ta cần làm là tiếp cận khách hàng để khai thác thông tin một cách cụ thể nhất, sau đó mới tư vấn và lên ý tưởng cho chủ đề sự kiện, thiết kế bộ nhận diện, thi công,...


Về phía doanh nghiệp không chỉ cần phải đặt mục tiêu tiếp cận đến khách hàng mà còn phải biết lưu ý đến khách mời, đặc biệt là những đối tác tiềm năng trong tương lai. Kế hoạch truyền thông phải được hoàn thiện trước khi thực hiện event 2–3 tuần. Không nên coi lễ khai trương chỉ đơn thuần là một sự kiện ăn mừng, đây là thời cơ vàng hội nhập vào cộng đồng doanh nghiệp.



Chúng ta cần lấy danh sách khách mời từ doanh nghiệp từ sớm để biết cần không gian rộng bao nhiêu, bao nhiêu ghế và bao nhiêu thức ăn… Từ đó thiết kế và gửi thiệp mời hoặc thông báo về bữa tiệc trước khoảng 1 tuần để khách mời có thời gian thu xếp có mặt đông đủ.


Địa điểm là một yếu tố quan trọng


Theo thông thường, một buổi lễ khai trương sẽ có 2 phần: Phần lễ Gala Dinner. Phần lễ luôn luôn tổ chức tại địa điểm kinh doanh của khách hàng, còn Gala Dinner sẽ được set up tại nhà hàng, khách sạn…phụ thuộc vào nhu cầu của khách. Và địa điểm tổ chức trở thành yếu tố thiết yếu, vì một sự kiện khai trường phải chứa đủ số lượng khách mời, phù hợp quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.


Lễ khai trương STORE TUTIE tại cơ sở kinh doanh 566 Bưởi - Rồng việt Event tổ chức


Trau chuốt trong từng khâu tổ chức


Thi công, dàn dựng, trang trí: Nếu ý tưởng và kế hoạch dừng lại ở sự mường tượng mơ hồ thì khâu thiết kế, thi công chính là hiện thực hóa những gì nhà doanh nghiệp cần cho một sự kiện khai trương. Một sự kiện Grand-opening đầy đủ thì bao gồm có: cổng chào (cổng hơi), cột barrier và thảm đoe, cây kiểng lối đi vào khu vực lễ; lắp đặt nhà bạt, sân khấu, backdrop, thảm trải, bàn ghế khách mời, bàn tiếp tân, trang trí; Khu vực khai trương, khánh thành; Khu vực tiệc (nếu có). Để buổi lễ diễn ra suôn sẻ nhất thì việc chuẩn bị thiết kế thi công mang lại một ý nghĩa cực kì lớn, thậm chí là ảnh hưởng tới thông điệp và phong thủy tâm linh của doanh nghiệp.



Các thiết kế cổng chào, photobooth, standee, cờ phướn trang trí

được Rồng Việt Event set up chỉn chu qua từng sự kiện


Một phần không thể thiếu của buổi lễ khai trương là Bộ cắt băng khánh thành/ khai trương. Đây là nghi thức quan trọng, và thiêng liêng nhất của buổi lễ.



Nội dung chính trong lễ:

Nhân sự cho buổi khai trương là không thể thiếu, một buổi khai trương cần khá nhiều nhân sự như: PG (Lễ tân) do đơn vị tổ chức cung cấp hoặc doanh nghiệp, Lân sư rồng đón khách múa trống mở màn (nếu khách yêu cầu), Văn nghệ chào mừng để làm nóng không khí, MC chuyên nghiệp nắm rõ kịch bản và tuyến dẫn theo yêu cầu của sự kiện.





Phần giới thiệu, phát biểu và nghi lễ Khánh thành chính là những nghi thức quan trọng và đòi hỏi sự chuyên nghiệp từ phía đơn vị tổ chức. Đối với mỗi sự kiện khai trương, Rồng Việt luôn quan tâm chú tọng vào chất lượng buổi lễ bên cạnh những tiểu tiết như trang trí thi công, vì những nghi thức mang tính bắt buộc đòi hỏi sự mượt mà, trau chuốt, quyết định 90% sự thành công của sự kiện cũng như là bước đệm vững chắc trên con đường kinh doanh của đối tác.




Một khởi đầu tốt đẹp sẽ mang đến may mắn, phát đạt, thịnh vượng, giúp chuyện làm ăn của bạn thuận buồm xuôi gió. Chính vì vậy, một quy trình tổ chức Lễ Khai Trương cần có sự đầu tư kĩ càng, chuyên nghiệp, nhất quán trong khâu tổ chức.

Ngược lại, một buổi Lễ Khai Trương chỉ phục vụ hình thức, để lại quá nhiều lỗ hổng trong khâu lên ý tưởng kịch bản và non nớt về kinh nghiệm tổ chức sẽ phát sinh nhiều vấn đề và chỉ để lại ấn tượng hời hợt, kém chuyên nghiệp


Có thể thấy, trong tổ chức sự kiện khai trương, ngoài việc phải đương đầu với những sự cố có thể phát sinh bất cứ lúc nào như thời tiết, hạng mục nhỏ lẻ không thống nhất, thiết bị kém chất lượng do chưa được kiểm định,… bạn sẽ phải đánh đổi nhiều hơn thế. Đó không chỉ là thời gian, công sức mà còn là hình ảnh, uy tín của chính bạn cũng như doanh nghiệp.


Rồng Việt Event tự hào là đơn vị thi công trực tiếp các sản phẩm đến tay khách hàng nên việc đảm bảo về tiến độ và chất lượng luôn được ưu tiên hàng đầu.


Công ty tổ chức sự kiện RỒNG VIỆT


Trụ sở : 28 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội


Hotline : 0972200808






















.


bottom of page