QUẢNG CÁO SỰ KIỆN LÀ GÌ?6 CÁCH ĐỂ QUẢN LÝ THÀNH CÔNG SỰ KIỆN CẦN BIẾTTo chuc su kien rong viet
top of page

QUẢNG CÁO SỰ KIỆN LÀ GÌ?6 CÁCH ĐỂ QUẢN LÝ THÀNH CÔNG SỰ KIỆN CẦN BIẾT

Đã cập nhật: 24 thg 9, 2022

Quảng cáo sự kiện là gì?

Quảng cáo sự kiện đúng như cái tên của nó, là việc thực hành quảng cáo sự kiện của bạn. Điều đó có nghĩa là khai thác mọi kênh có thể để tối đa hóa lượng người tiếp cận, quảng bá và đảm bảo sự kiện của bạn có nhiều người quan tâm nhất.


Tại sao quảng cáo sự kiện lại quan trọng?

Chúng ta có thể đã sắp xếp mọi thứ cho sự kiện xong xuôi. Chúng ta có thể đã thuê những ngôi sao hàng đầu, thuê một địa điểm tuyệt vời, tổ chức phục vụ xa hoa và có tất cả nhân viên và hỗ trợ cần thiết. Nhưng tất cả những nỗ lực đó sẽ không có gì nếu không có ai xuất hiện. Bạn hoặc khách hàng của bạn không chỉ phải đối mặt với một tổn thất tài chính, mà nó cũng sẽ làm thương hiệu hoặc danh tiếng của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều.

Để một sự kiện thành công ở mọi cấp độ, nó phải được nhiều người biết đến. Bạn không cần phải bán hết vé, nhưng bạn cần đủ số người tham dự để làm cho sự kiện trông đông đúc, tạo ra bầu không khí phù hợp và làm cho những người tham dự cảm thấy như họ đang tham dự một sự kiện độc quyền. Tất cả những điều đó là lý do tại sao quảng cáo sự kiện rất quan trọng.


Cách quảng cáo thành công sự kiện

Chúng tôi có thể chỉ viết về chủ đề quảng cáo sự kiện thành công, nhưng chúng tôi sẽ không làm như vậy. Thay vào đó, chúng tôi sẽ cung cấp các yếu tố quan trọng nhất bạn cần biết để quảng cáo thành công một sự kiện.


Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bạn cần hiểu rõ được về kiểu người mà bạn đang cố gắng thu hút đến tham gia sự kiện. Hãy ghi nhớ điều này khi quảng cáo sự kiện của bạn và đặt nó lên hàng đầu trong tâm trí của bạn kể từ thời điểm này.

Hãy xem xét nơi có thể tìm thấy khách hàng mục tiêu, phương tiện quảng cáo và giao tiếp nào có thể sử dụng để tiếp cận họ.

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là công ty có thu nhập cao, là những người trên 40 tuổi, thì một chiến dịch quảng cáo Snapchat sẽ không tiếp cận được họ. Tương tự, nếu mục tiêu của bạn là giới trẻ, việc đặt quảng cáo ở bảng tin của khu phố cũng sẽ không hiệu quả. Hãy sử dụng các kênh quảng cáo phù hợp nhất cho đối tượng mục tiêu để phát huy tối đa tiềm năng của nó.


Làm trang web chuẩn

Trang web là nền tảng cho việc quảng cáo sự kiện của bạn. Cho dù đó là trang đích hay trang web đầy đủ, nó cần phải sẵn sàng hoạt động, cung cấp tất cả thông tin cần thiết để độc giả đưa ra quyết định mua hàng và sau đó là một quy trình mua hàng thật đơn giản. Sử dụng đồ họa, sử dụng lời kêu gọi hành động và đảm bảo trang web của bạn tải nhanh, hoạt động trên thiết bị di động và có khả năng đối phó với lượng truy cập lớn.


Chạy quảng cáo trên các nền tảng quảng cáo

Việc tận dụng các nền tảng quảng cáo để đưa sự kiện của bạn, sản phẩm của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn là một phương pháp rất hiệu quả. So với việc phát tờ rơi thì chạy quảng cáo hiệu quả hơn rất nhiều. Vậy nếu ai cũng chạy quảng cáo thì làm sao để quảng cáo của bạn vượt trội hơn?

  • Google Ads: Khai thác tối đa quảng cáo ảnh, sử dụng tính năng “Pay per conversion” để tối ưu chi phí quảng cáo

  • Microsoft Bing Ads: Tận dụng các tính năng mới mà Google Ads không có, ví dụ như các extensions mà Microsoft Ads đang cập nhật hàng ngày như: video extensions, action extensions, multi-image extensions hay tính năng Microsoft Audience Network Planner

  • Facebook Ads: Tận dụng lookalike audience để tìm kiếm những khách hàng mới tương tự như khách hàng hiện tại của bạn

  • LinkedIn Ads: Sử dụng Lead forms ads để lấy được email của khách hàng. Vào ngày 25/05 vừa qua, LinkedIn đã cho ra mắt tính năng LinkedIn Event Ads, cho phép người dùng chạy quảng cáo trên LinkedIn để quảng bá các hội thảo trực tuyến, webinar,... giúp cho việc tiếp cận đối tượng tiềm năng trên 1 mạng xã hội chuyên nghiệp trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.


Sử dụng trang web niêm yết

Internet có đầy đủ các trang web liệt kê các sự kiện. Sử dụng chúng để lợi thế của bạn. Khi trang web sự kiện được thiết lập và chạy, hãy liệt kê nó ở mọi nơi bạn có thể. Các trang web như The List, WeGotTickets, Billetto, Ticketea, Eventbrite phù hợp với ngân sách. Có hàng trăm trang web như vậy. Chọn top 10 hoặc 20 và đảm bảo bạn đang nằm ở trên tất top.


Đừng quên email

Email vẫn có vai trò quan trọng trong quảng cáo sự kiện, vì vậy hãy đảm bảo đó là một phần của chiến lược tiếp thị hỗn hợp của bạn. Nhắm mục tiêu danh sách email của bạn một cách cẩn thận và đảm bảo tạo ra một email hấp dẫn cho thấy sự kiện của bạn tốt nhất.


Sử dụng mạng xã hội

Ghi nhớ thị trường mục tiêu của bạn, phương tiện truyền thông xã hội rất quan trọng trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo sự kiện nào. Hãy xem xét các kênh mà mục tiêu của bạn sẽ sử dụng và đảm bảo sự kiện của bạn hiển thị trên các nền tảng đó. Đối tượng công ty rất có thể sẽ sử dụng LinkedIn và Facebook trong khi đối tượng trẻ tuổi sẽ sử dụng nhiều kênh hơn.


Tiếp thị nội dung

Sao lưu các nỗ lực quảng cáo sự kiện của bạn với một luồng nội dung chất lượng tốt ổn định. Sự đa dạng là chìa khóa ở đây, tạo đồ họa, bài đăng và bài viết trên blog, quay video và bao gồm các phương tiện mà thị trường mục tiêu của bạn sẽ liên quan nhiều nhất. Đặt nội dung của bạn trên các trang web cũng thu hút mục tiêu của bạn.


Mẹo hàng đầu để quảng cáo sự kiện

Dưới đây là một số mẹo đã được thử nghiệm và thử nghiệm xung quanh quảng cáo sự kiện. Hãy thoải mái sử dụng một số hoặc tất cả để quảng bá sự kiện của riêng bạn.

  • Thời gian là tất cả - Nhận thông báo sớm để khách có thể đặt trước ngày. Dần dần xây dựng sự kiện quảng cáo của bạn khi bạn đến gần sự kiện hơn. Những vị khách lớn tuổi sẽ lên kế hoạch sớm hơn trong khi những vị khách nhỏ tuổi có xu hướng không lên kế hoạch khá xa về phía trước.

  • Tranh thủ một người nổi tiếng hoặc người có ảnh hưởng - Tìm một người nổi tiếng mà thị trường mục tiêu của bạn sẽ xác định và thuê họ hoặc tranh thủ sự giúp đỡ của họ. Những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội hoạt động tốt nhất cho các thị trường trẻ hơn và tiếp cận nhiều người hơn trong một bài đăng trên Tweet hoặc Facebook so với việc bạn có thể mất hàng tuần để tiếp cận.

  • Bao gồm ưu đãi vé, quà tặng và giải thưởng - Không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một người tự do. Nếu một người giành được vé, họ có thể mang theo những người khác sẽ mua vé của họ. Nó tạo ra tiếng vang, sẽ được chia sẻ rộng rãi và có thể làm rất nhiều điều tốt cho sự kiện của bạn.

  • Không bao giờ quên quảng cáo ngoại tuyến - Internet và phương tiện truyền thông xã hội là phương tiện mạnh mẽ, nhưng chúng không phải là tất cả. Hãy nhớ tạp chí, tin tức, đài phát thanh, biển báo, biển quảng cáo và các phương pháp ngoại tuyến khác. Sử dụng những gì phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn.


Kết luận

Quảng cáo và quảng bá sự kiện là một chủ đề rất lớn và sẽ mất nhiều kế hoạch và thực hiện như chính sự kiện. Bài học chính ở đây là biết đối tượng của bạn để bạn có thể quảng cáo hiệu quả, bắt đầu sớm và dần dần xây dựng chiến dịch cho đến ngày.

Nếu bạn có đối tượng trẻ hơn, hãy nhấn mạnh vào phương tiện truyền thông xã hội và sử dụng những người có ảnh hưởng để có hiệu quả tốt nhất. Lập kế hoạch chuyển tiếp không quá quan trọng ở đây vì chúng sống nhiều hơn trong hiện tại. Nếu bạn đang đối phó với khán giả lớn tuổi, hãy xem xét những gì họ làm, họ đi đâu, họ đọc gì và sử dụng tất cả những điều đó trong hỗn hợp của bạn.

Khi bạn bắt đầu quảng cáo sự kiện, nó sẽ không dừng lại cho đến đêm. Tự điều chỉnh tốc độ và đảm bảo bạn có các nguồn lực cần thiết để duy trì nỗ lực cho đến khi sự kiện diễn ra. Bằng cách đó bạn có cơ hội lớn nhất của một sự kiện bán tháo!


bottom of page