TỔ CHỨC TIỆC TEA-COFFEE BREAKTo chuc su kien rong viet
top of page

TỔ CHỨC TIỆC TEA-COFFEE BREAK

Đã cập nhật: 22 thg 6, 2022

Tiệc teabreak có lẽ là khái niệm còn tương đối mới lạ với phần lớn người Việt. Cùng Rồng Việt Event tìm hiểu kỹ hơn về Teabreak cũng như những kinh nghiệm cần thiết để tổ chức một Teabreak thật trang nhã:

Tea - coffee Break chính là một gia vị rất quan trọng cho sự kiện. Concept Teabreak  sẽ thể hiện răng phong cách mà chủ tiệc muốn hướng đến trong sự kiện.
Concept Tea - coffee Break Outdoor

Tiệc Teabreak là gì?

Hiện nay, Teabreak là hình thức khá phổ biến tại thời điểm nghỉ giữa giờ của các sự kiện kéo dài. Đồ uống cùng các món ăn được phục vụ một cách đơn giản sẽ lấy lại tinh thần hăng hái cho khách tham dự tiếp tục theo dõi phần chương trình còn lại của sự kiện. Vì vậy, ngày càng có nhiều đơn vị quan tâm đến việc tổ chức tiệc teabreak.


Tiệc Teabreak sẽ được set up bao gồm: Bánh ngọt, trà, hoa quả theo mùa và khu vực  cà phê hoặc trà,...khách hàng sẽ dùng giữa buổi khi nghỉ giải lao. Những món ăn nhẹ ngoài việc làm " thăng hoa" cho dạ dày mà còn giúp cho sự kiện trở nên đa dạng, và phong cách hóa chuyên nghiệp hơn.
Teabreak cho Sự kiện ra mắt sản phầm

Tiệc teabreak gồm những gì? Mặc dù đã có nhiều sự cải biên nhưng để tổ chức một bữa “tiệc trà” đúng chất, có một số nguyên tắc cơ bản nhất định bạn cần phải nắm được như sau:

1. Về hình thức tổ chức

Tiệc Teabreak nên được tổ chức dưới dạng tiệc đứng – buffet. Điều này sẽ đảm bảo được thời lượng tương đối ngắn của một bữa “tiệc trà”. Đồng thời, nó cũng tạo cho thực khách sự thoải mái nhất định khi họ có thể tự phục vụ món ăn mình yêu thích.


Set up tháp bánh ngọt kiểu Âu
Trang trí bánh ngọt cho Teabreak

Để đạt được yêu cầu của tiệc đứng, Rồng Việt Event luôn set up cho Teabreak không gian gọn gàng, sạch sẽ, chuẩn bị chu đáo các dụng cụ như đĩa, dĩa, muỗng,…. Đồ ăn thức uống nên được bày biện một cách khoa học, dễ lấy mà không được kém phần đẹp mắt. Việc sắp đặt bàn và tạo các lối đi cũng phải tạo sự thuận tiện tối đa cho thực khách.

2. Thực đơn tiệc Teabreak

Lựa chọn các món ăn đơn giản, cung cấp năng lượng một cách nhanh chóng. Tuyệt đối tránh những món ăn “nặng bụng” khó tiêu hay đòi hỏi dụng cụ quá cầu kỳ. Tùy vào kinh phí dự trù, bạn có thể tham khảo 3 nhóm thực phẩm chính sau:

Đồ uống: Nên lựa chọn các thức uống kích thích sự tỉnh táo như sinh tố, nước ép hoa quả, cà phê, trà thảo mộc hay rượu vang nhẹ.


Combo tuyệt với cho trà chiều có bánh, hoa quả, cà phê và đồ uống yêu cầu.
Các loại đồ uống cho Teabreak

Rồng Việt "mách nhỏ" bạn lượng đường và sữa thêm vào nên ở mức vừa phải để phù hợp với nhiều khẩu vị khác nhau. Bạn có thể để riêng đường viên hay các gói nhỏ trên bàn để khách có thể tự điều chỉnh. Ngoài ra, nhớ thêm cỏ ngọt vào trà để tạo khẩu vị tốt hơn nhé!

Dụng cụ đi kèm: Ly, tách, ống hút.

Tiếp theo về trái cây: Trái cây nên được cắt sẵn thành miếng nhỏ để thuận tiện cho việc sử dụng. Một số loại trái cây thường được sử dụng như: dưa hấu, ổi, xoài, mận, nho, dâu, thanh long, cam,…

Trái cây nên được chuẩn bị kỹ càng, cắt tỉa và bày biện đẹp mắt. Đặc biệt lưu ý những trái cây dễ bị “thâm” (như lê, táo, xoài xanh…) để tránh làm mất thẩm mỹ.

Dụng cụ đi kèm: dĩa, nĩa, tăm, …


Hoa quả trong Teabreak mà Rồng Việt lựa chọn luôn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho thực khách bên cạnh cách set up không gian tiệc bắt mắt.
Trái cây theo mùa cho TEABREAK

Bên cạnh đó bánh - cạ cứng của “tiệc trà”. Bạn có thể lựa chọn bánh Cupcake, bánh su kem, bánh Tart, muffin, donut, macaron, tiramisu, mousse,…Nếu lựa chọn các loại bánh cầm tay, cần lưu ý đặt sẵn khăn ướt tại bàn để khách có thể lau sạch sau khi ăn. Bạn nên đặt bánh sớm tại các tiệm có uy tín để đảm bảo tiến độ chương trình cũng như là chất lượng của các món bánh.


Tại sao bánh lại được lựa chọn trong tiệc TEABREAK, Rồng Việt quan niệm rằng:" Bánh teabreak đóng vai trò như linh hồn của bữa tiệc. Thực đơn bánh ngon, chất lượng sẽ khiến các vị khách hài lòng cũng như có cái nhìn thiện cảm hơn với chủ nhân của bữa tiệc"
Bánh ngọt cho Teabreak

Dụng cụ đi kèm: dĩa, nĩa, dao, khăn giấy, tăm, …

Và một yếu tố rất quan trọng nữa trong một bữa tiệc TEA-COFFEE Teabreak đó chính là không gian tổ chức sự kiện. Rồng Việt Event có thể khẳng định với bạn rằng, mỗi sự kiện chỉ phù hợp duy nhất 1 concept vì không khí và giá trị nó tạo ra không bao giờ xuất hiện 2 lần. Cũng như vậy, Rồng Việt luôn có những concept duy nhất.

Chúng tôi luôn trân trọng và nâng niu từng khoảnh khắc mà chúng tôi làm cho từng sự kiện, gửi cái tâm của mình vào những gì mà khách hàng mong muốn.

Nếu bạn có kế hoạch tổ chức tiệc trà cho sự kiện tại Hà Nội, đừng bỏ lỡ địa chỉ nhận đặt tiệc teabreak chuyên nghiệp của Công ty tổ chức tiệc Rồng Việt Event.



Công ty tổ chức sự kiện RỒNG VIỆT

Trụ sở : 28 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Hotline : 0972200808









bottom of page