CUNG CẤP MC CHUYÊN NGHIỆP | TỔ CHỨC SỰ KIỆN | SỰ KIỆN RỒNG VIỆT
top of page

MC - Emcee trong Tổ chức sự kiện

Đã cập nhật: 5 thg 10, 2022

MC - Master of Ceremony/ Emcee là một vị trí nhân sự trong sự kiện, người sẽ tổ chức và điều phối sự kiện khi sự kiện chính thực diễn ra. Miễn là bạn đang cầm micrô và đứng trên sân khấu khi sự kiện diễn ra thì bạn là người dẫn chương trình. Vai trò của một MC là "làm nóng đám đông" để chuẩn bị cho chương trình phía trước. Bên cạnh đó thì MC sẽ có nhiệm vụ kết nối để chương trình được diễn ra theo đúng kịch bản và các nhân vật tham gia được nổi bật nhất. Nếu có bất kỳ trục trặc nào, MC cần xử lý linh hoạt để đảm bảo chương trình bị gián đoạn tối thiểu nhất....


Rồng Việt Event có rất nhiều hạng mục ca sí với đủ thể loại chương trình và concept sự kiện
MC Thành Trung - một trong những MC hàng đầu của Rồng Việt Event

MC là một trong những nhân tố tạo nên sự thành công của sự kiện, nắm bắt rõ tầm quan trọng ấy, Rồng Việt luôn đặt việc tuyển chọn MC sao cho chất lượng là nhiệm vụ hàng đầu. Với mỗi sự kiện, Rồng Việt sẽ tư vấn cho khách hàng người dẫn chương trình phù hợp nhất và đảm bảo toàn bộ chương trình sẽ diễn ra thuận lợi thành công.

Nhân sự MC trong sự kiện tại Rồng Việt Event cần đảm bảo tiêu chí gì?

MC là một trong những yếu tố về con người trong sự kiện, cái mà khách hàng có thể cảm nhận trực tiếp nên những gì chúng tôi tích lũy sẽ đâu đó được thể hiện qua yếu tố nhân sự tỏng sự kiện.
Rồng Việt sẽ thể hiện những gì chúng tôi có qua cách chúng tôi làm trong từng sự kiện
  1. Trước hết MC cần chuẩn bị một kịch bản Event hoàn chỉnh: Khi khách mời đến dự sự kiện, họ thường sẽ cảm thấy tò mò sự kiện lần này sẽ như nào? Có những ai tham dự? Có gì đặc sắc...? Nếu MC xuất hiện với một sự chỉnh chu và chủ động trong mọi trường hợp thì kịch bản là yếu tố quyết định điều đó. Một số nghiên cứu cho thấy, nếu người khác nhìn thấy bạn thì cái họ ấn tượng nhất là những giây đầu khi gặp nhau. MC bắt buộc phải tạo ấn tượng tới khách mời ngay từ khoảnh khắc mở màn.


Kịch bản là cây cầu nối giữa nhà tổ chức sự kiện và người tham dự. Trong kịch bản sẽ có những thông tin cần thiết mà MC là người truyền tải trực tiếp đế khách hàng
Kịch bản là sự gắn kết giữa MC và khách mời

2. MC cần điều hướng khách mời khi tham gia sự kiện: Với vai trò là MC hay khách mời khi đứng trên sân khấu đều sẽ cần ít nhất 20 giây để làm quen với không khí ở đó. MC không được phép như vậy vì khi MC trong tình trạng bị động dù chỉ 1 giây thì khách mời sẽ rất dễ dàng cảm thấy và tạo không khí đứt quãng. Hoặc MC cũng không được dẫn và nói một cách cá nhân hóa mà phải theo kịch bản đã có sẵn vì nếu MC nói quá nhiều về bản thân thì sẽ lạc nội dung của sự kiện. Hãy luôn điều khiển khán giả của mình theo mình như cách bạn muốn người thương phải nuông chiều bạn về một sở thích nhưng theo cách hợp lí và có giới hạn.

3. Bên cạnh đó thì Eyes Contact cũng rất quan trọng, cảm nhận bằng mắt chiếm 60% sự thành công trong cách MC tương tác và thể hiện. Để tạo lòng tin với khách mời hãy duy trì sự tương tác qua ánh mắt, họ sẽ cảm thấy thích thú, thấy được khích lệ và tin tưởng vào cái mà MC đang nói. Một tip rất hữu ích cho việc EYES CONTACT đó là việc di chuyển mắt khi bạn đứng ở sân khấu theo hình chữ "Z". Di chuyển bắt đầu từ trên cùng phía trái giữ vài giây, sang phải, xuống dưới góc trái và cuối cùng là bên dưới góc phải. Kết hợp duy trì giọng nói và tương tác ánh mắt sẽ giúp cho không khí sự kiện được thân mật và ấm cúng hơn rất nhiều.



4. MC trong sự kiện phải là người có thể lực tốt: Trong suốt chương tình diễn ra thì MC luôn phải giữ hơi thở đều đặn và sâu vì khi lên micro sẽ có thể nghe rất rõ kể cả cách lấy hơi của MC. Hãy luôn tập một giọng nói thật khỏe và chắc khi bạn dẫn, nói một cách rõ ràng và nhấn mạnh vào ý của câu nói. Khi bạn lo lắng, khách miwf sẽ hoang mnag về chương trình và những gì bạn sắp nói ra độ uy tín là bao nhiêu.

5. Luôn mỉm cười với khách hàng: Vì bạn là bộ mặt của cả Ekip nên bắt buộc bạn phải cẩn thận khi tiếp xúc với khách mời từ ngôn ngữ cơ thể đến sắc thái biểu cảm. Nếu bạn cười, khách hàng sẽ cười lại với bạn. Hãy rèn luyện thiên hướng suy nghĩ tích cực đế bạn có thể truyền tải điều đó tới khách hàng một cách tự nhiên nhát khi họ được mời tới sự kiện.



6. Luôn đến sớm trước khi sự kiện diễn ra ít nhất 1 tiếng đồng hồ: Khi tham gia sự kiện thì bạn nên đến sớm tại địa điểm tổ chức để có thể làm quen với không khí tại đây, chủ động với các tình huống hậu kì về âm thanh ánh sáng...., trao đổi với leader hoặckhách hàng về những yêu cầu mà khách hàng cần khi sự kiện diễn ra và những phát sinh ngoài kịch bản nếu có. Bên cạnh đó khi chuẩn bị một tinh thần sẵn sàng thì bạn sẽ nhập vào chương tình và feel một cách tự nhiên hơn. Khi tới sớm, bạn sẽ có cảm giác làm chủ sân khấu và sẵn sàng cho mọi việc bắt đầu.

7. Hãy chuẩn bị một bộ trang phục phù hợp với sự kiện: Sự xuất hiện của MC cũng rất quan trọng kể cả là vẻ bề ngoài. Luôn phải chọn trang phục phù hợp với concept mà xây dựng sự kiện. Vẻ đẹp bên ngoài cũng để lại ấn tượng cho khách mời tham gia sự kiện về mức độ đầu tư và quy mô sự kiện như thế nào? Hãy luôn chú trọng vẻ bên ngoài của mình kể cả khi bạn chưa sẵn sàng hay bạn muốn lên sân khấu ngay bây giờ.



Rồng Việt luôn cung cấp và tuyển chọn những MC chất lượng nhất. Vì vậy, khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi nhé!


Công ty tổ chức sự kiện RỒNG VIỆT

Trụ sở : 28 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Hotline : 0972200808



bottom of page